Yoga - Cho vẻ đẹp tuyệt mỹ một cách nhẹ nhàng nhất

Đăng bởi Orion Data Convert vào lúc

Hãy tưởng tượng một phép tập luyện có thể làm khoẻ và chắc các cơ cùa bạn, tiếp thêm sinh lực cho tâm hồn, tăng độ linh hoạt và giảm stress mà không đặt quá nhiều áp lực lên cơ thể. Thật may mắn thay, phép tập luyện đó có tồn tại, và nó được gọi là yoga

Yoga là gì?

Yoga bắt đầu từ Ấn Độ khoảng 5000 năm về trước và được biết đến như là một cách rèn luyện đầu óc, cơ thể và tâm thần cùng một lúc. Từ đó, có một vài nghiên cứu đã chứng minh rằng một lối sống có yoga năng động có thể chữa trị hàng loạt các bệnh như huyết áp cao, bệnh về tâm lí, béo phì hay các chứng bệnh liên quan đến cơ và xương.

Yoga nghĩa là Hợp Nhất. Sự hợp nhất giữa cái ngã của cá nhân và Ngã của Vũ Trụ; sự hợp nhất giữa Cơ Thể-Tâm Trí-Tinh Thần. Có bốn con đường chính để đạt được sự hợp nhất mà sẽ mang lại sức khoẻ, hạnh phúc và sự bình yên của tâm trí: Karma Yoga, Bhakti Yoga, Raja Yoga (Hatha Yoga) và Jnana Yoga. Mỗi con đường là phù hợp với loại tính khí khác nhau hay cách sống khác nhau. Tất cả những con đường nay cuối cùng đều đưa về cùng một đích.

Có hàng tá các quy lụât về yoga trên khắp thế giới. Chúng có những triết lí, nguyên tắc riêng và mỗi động tác thì khác nhau. Một vài trong số đó là:

Hatha: Đây là loại phổ biến nhất và nó là cách tốt để cho những người mới bắt đầu. Các bài tập cơ thì dễ dàng và chậm hơn nhiều, tập trung chính vào việc kiểm soát thở và duỗi người.

Ai được lợi từ yoga?

Ai cũng có thể được lợi về sự thư giãn, tăng cường tim mạch và sức mạnh từ các bài tập yoga. Tuy nhiên, một vài nhóm người đặc biệt có thể tìm thấy những lợi ích tăng cường sức khoẻ từ yoga:

Những người lớn tuổi: Các động tác, sự cân bằng, độ linh hoạt và dáng vóc dần dần giảm qua năm tháng. Các cuộc nghiên cứu gần đây cho rằng các lối sống năng động có bao gồm yoga(Ha tha hay Lyengar) có thể cải thiện sự cân bằng và dáng vóc của người già.

Phụ nữ có thai: Việc tập yoga trong thời kì trước khi sinh để là một xu hướng mới có thể giúp giải toả các triệu chứng của việc mang thai như: mệt mỏi, phù hoặc tiêu hoá kém. Và do việc tập trung vào thở và co dãn nhẹ, từ từ các động tác bạn tập có thể giúp bạn trong phòng sinh sau này.

Những người bị bệnh hen suyễn: Do nhiều lớp tập trung chính vào việc thở, những bệnh nhân bị hen suyễn có thể được lợi từ việc tập luyện đều đặn.

Lời khuyên cho việc tập luyện tốt nhất:

1. Yoga không phải là một cuộc đua

Không giống như các hoạt động khác, yoga không mang tính hiếu thắng. Người duy nhất bạn đang tập luyện là cho bản thân bạn. Do đó, hãy tập trung vào mình và cố gắng lờ đi những người khác.

2. Lắng nghe cơ thể

Nếu cơ thể nói rằng bạn đang dãn quá mức hoặc giữ một động tác quá lâu, hãy dừng lại. Chẳng đáng để làm thương bản thân.

3. Uống đủ nước

Cho dù bạn đang tham gia vào một lớp thư giãn như Hatha hoặc như Bikram, hãy uống đủ nước trước và sau khi lớp bắt đầu. Hãy cố gắng giữ mình hyđrát hoá.


Scroll To Top

params.svg
Chỉnh sửa ngoài giao diện
Đầu trang
Mặc định Kiểu hộp rộng