Hoàn thiện tư thế chạy bộ của bạn

Đăng bởi Orion Data Convert vào lúc

Trong khi các tay golf dành hàng năm trời để hoàn thiện kĩ năng vung gậy của mình thì những người tham gia môn chạy bộ lại chẳng bao giờ chịu học tư thế chuẩn.

Điều này không tốt chút nào vì chạy đúng kĩ thuật sẽ giúp bạn nhanh hơn và hiệu quả hơn về mặt sinh hóa, đồng thời giảm thiểu chấn thương. Bạn không cần phải ôm đồm quá nhiều thứ cùng một lúc: mỗi lần chạy, hãy chú ý làm theo một hoặc hai lời khuyên sau đây và bạn sẽ trở thành một vận động viên chạy bộ hoàn thiện hơn từ đầu tới chân.

Khi bắt đầu

Ø  Mũi chân chỉ thẳng về phía trước

Ø  Nhìn thẳng về phía trước và giữ đầu song song với mặt đất (hãy tưởng tượng bạn đang giữ một cái đĩa thăng bằng ở trên đầu)

Ø  Tay gập lại tạo thành một góc nhỏ hơn 90 độ

Ø  Nghiêng người về phía trước từ mắt cá, không nghiêng người từ eo

Ø  Khi tiếp đất, khớp gối phải hơi gập

Khi đang trên không

Ø  Đừng đung đưa phần hông sang hai bên (Bạn đang chạy bộ chứ không phải khiêu vũ)

Ø  Đánh tay thẳng ra phía trước và phía sau, đừng để tay giao với trục cơ thể

Ø  Thả lỏng vai và giữ vai hơi ngả về sau

Ø  Chú ý duỗi mắt cá và gập đầu gối để tạo thành góc vuông

Tiếp đất

Ø  Rút ngắn bước chân (vị trí bàn chân tiếp đất nên thẳng hàng với hông, tạo thành đường thẳng vuông góc với mặt đất)

Ø  Tăng nhịp chạy (đếm số lần bàn chân tiếp đất; từ 85 đến 90 lần/phút là lí tưởng nhất)

Ø  Tiếp đất ở giữa bàn chân, không tiếp đất bằng gót chân

Ø  Sau khi tiếp đất, hãy co cơ mông khi rút chân về.

Trích nguồn Tạp chí Women's Health 


Scroll To Top

params.svg
Chỉnh sửa ngoài giao diện
Đầu trang
Mặc định Kiểu hộp rộng